Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội năm 2024

Căn cứ Kế hoạch số 61/KH-TT-TT.CTXHBTXH ngày 21/5/2024 của Trung tâm công tác xã hội, bảo trợ xã hội tỉnh Bình Định về việc tổ chức hội nghị tuyên truyền về Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội năm 2024.

Thực hiện Công văn số 286/LĐ-TBXH ngày 20/8/2024 của Phòng Lao động – TBXH huyện Phù Cát về việc phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền tại cộng đồng năm 2024.

Ngày 28/8/2024, UBND xã Cát Tài phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền về Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội năm 2024.

Thành phần tham dự:

– Ông Trần Văn Nghiêu, Phó Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện Phù Cát.

– Ông Trần Công Thành – PCT UBND xã,

– Ông Bùi Văn Hiền, CC VH – XH xã,

– Đại diện Người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, người có nhu cầu cần sự trợ giúp trên địa bàn xã (70 người).

  1. Mục đích

– Tuyên truyền để mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng biết Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024. Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí của công tác chăm sóc sức khỏe ngành Lao động – Thương binh và Xã hội;

– Phát hiện, tư vấn và hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng là người cao tuổi, người có công với cách mạng, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội cần sự trợ giúp.

  1. Yêu cầu

– Nội dung tuyên truyền đúng với quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

– Hình thức triển khai phải phong phú, đa dạng, sinh động, khoa học và sáng tạo để thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

  1. Nội dung tuyên truyền

Giới thiệu Luật và các chính sách liên quan đến người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần sự trợ giúp.

– Trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội trong chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi.

– Giới thiệu các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em khuyết tật tại Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn.

– Quảng bá Đề án Xã hội hóa đang được thực hiện tại Trung tâm.

– Tư vấn các chính sách trợ giúp cho ngườicao tuổi; điều kiện, thủ tục tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp với người cao tuổi thuộc hộ nghèo, không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở ngoài cộng đồng. Kết nối, trợ giúp chuyển tuyến và cung cấp các dịch vụ công tác xã hội phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *